Xuân Cầu đại phát-phần 2
Ông Tô Dũng sinh năm 1962 là chủ tịch Xuân Cầu Holdings, vào những năm 199x và 200x ông Tô Dũng là nhà nhập khẩu xe máy Piagio ở Việt Nam. Quãng thời gian này cũng là quãng ông Tô Lâm đang đảm nhiệm việc phòng chống các đối tượng, tổ chức phản động Châu Âu. Thành công kinh doanh của ông Tô Dũng song song với thành công của ông Tô Lâm trong việc triệt phá, vô hiệu hoá các tổ chức phản động người Việt tại Châu Âu.
Điều này còn theo hai ông Tô Lâm và Tô Dũng thêm nhiều năm nữa. Ông Tô Dũng mở mang kinh doanh bao nhiêu, thì ông Tô Lâm bắt bớ tiêu diệt bọn phản động nhiều bấy nhiêu. Khi ông Tô Dũng tăng tiền đầu tư qua từng thương vụ thì những án tù của người bất đồng chính kiến do ông Tô Lâm bắt cũng tăng theo.
Ông Tô Dũng là em ruột của ông Tô Lâm.
Ông Dũng có mối thù với bộ giao thông vận tải, thời mà ông Đinh La Thăng làm bộ trưởng bộ này. Lúc đó Xuân Cầu chỉ là một công ty trách nhiệm hữu hạn, nhận được dự án xây dựng hầm bộ Phước Tượng, Phú Gia, Huế trên quốc lộ 1A, dự án trị giá 1300 tỷ thời điểm năm 2010-2011. Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng đã chỉ định cục trưởng cục giao thông đường bộ ký kết hợp đồng với công ty TNHH Xuân Cầu thực hiện dự án.
Thế nhưng khi ông Thăng về làm bộ trưởng giao thông, ông cũng là đại biểu Thanh Hoá. Ông Thăng thay luôn tổng cục trưởng đường bộ bằng ông Lê Đình Thọ đang là phó chủ tịch Thanh Hoá. Ông Thọ huỷ luôn dự án hầm bộ Phước Tượng của công ty Xuân Cầu.
Ông Tô Dũng đã đâm đơn kiện ông Lê Đình Thọ ra toà án, vụ kiện kéo dài nhiều năm, có lúc tưởng xử nhưng lại hoãn vì lý do ất ơ một thẩm phán bị ốm. Thông tin cuối cùng về vụ kiện này là năm 2016 chưa đâu vào đâu.
Đến năm 2017 ông Thăng bị kỷ luật rồi đi tù. Nguyên nhân từ nguồn tin mật cho biết, trong báo cáo của công an có nói rằng mỗi lần ông Trần Đại Quang trực ở Sài Gòn, đều ngồi nhậu cùng ông Thăng và cả hai ông có phát ngôn không hay về tổng bí thư Trọng, thậm chí báo cáo còn cho biết ông Quang muốn làm tổng bí thư, còn ông Thăng muốn làm thủ tướng.
Còn nguyên nhân công bố công khai trên báo chí thì ai cũng biết, đó là những sai phạm của ông Thăng khi làm ở tập đoàn dầu khí.
Đến nay ông Lê Đình Thọ đang làm thứ trưởng bộ Giao Thông Vận Tải, ông Thọ là người quản lý chỉ đạo cục đăng kiểm Việt Nam thời ông Đặng Việt Hà làm cục trưởng. Mới đây thì ông Đặng Việt Hà đã bị khởi tố bắt giam vì những tiêu cực ở cục này.
Hội nghị tổng kết triển khai nhiệm vụ năm 2022 của cục đăng kiểm diễn ra ngày 30 tháng 12 năm 2021. Ông Lê Đình Thọ dự và chỉ đạo hội nghị, ông phát biểu ghi nhận thành tích cục đăng kiểm năm 2021 và căn dặn cục đăng kiểm phải làm gì vào năm 2022.
-"Các trung tâm đăng kiểm đã thích ứng kịp thời với diễn biến dịch để phục vụ vận tải, theo đúng quan điểm chỉ đạo của Chính phủ vừa phòng chống dịch vừa phục hồi kinh tế. Ngành Đăng kiểm thấu hiểu, chia sẻ và đề xuất, tham mưu các cơ chế, chính sách theo định hướng của Chính phủ để kịp thời, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân", Thứ trưởng Lê Đình Thọ ghi nhận.
Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, đất nước đang trong giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19, ngành Đăng kiểm cần quán triệt và tiếp tục tinh thần phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp, người dân. Những hành động nhiệt tình, chu đáo, trách nhiệm trong tháo gỡ, khó khăn sẽ được người dân, doanh nghiệp ủng hộ.
Trong năm 2022, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Cục Đăng kiểm VN phát huy tốt hơn thế mạnh hiện có về ứng dụng công nghệ vào quản lý, tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong xây dựng Chính phủ điện tử. Đăng kiểm VN là một trong các đơn vị dẫn đầu ngành GTVT về ứng dụng công nghệ.
Tiếp thu chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ GTVT và các cơ quan tham mưu, ông Đặng Việt Hà, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN khẳng định sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT đã giúp Cục Đăng kiểm VN hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021.
"Năm 2022, tập thể lãnh đạo Cục và toàn bộ công chức, viên chức Đăng kiểm VN sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp vượt qua khó khăn", Cục trưởng Cục ĐKVN Đặng Việt Hà khẳng định.
Nhận xét
Đăng nhận xét